Dropship Là Gì và Dropshipping Có Đáng Để Làm Không?

Dropship Là Gì và Dropshipping Có Đáng Để Làm Không?

Khi ngày tận thế của bán lẻ tiếp tục trầm trọng hơn bởi đại dịch Covid-19, chúng ta được nhắc nhở về một câu ngạn ngữ xưa – thiên nhiên chán ghét sự trống rỗng. Tuy nhiên, giữa thời buổi khó khăn như hiện nay, mô hình dropshipping đang nở rộ hơn bao giờ hết.

Mặc dù bán hàng dropship đã xuất hiện trước khi có internet, ít nhất là từ những năm 1960, nhưng Thương mại điện tử đã làm gia tăng sự phổ biến của nó – kèm theo đó là lợi nhuận tăng vọt. Nói tóm lại, dropshipping đang là ngành cực hot hiện nay nhưng dropship là gì?

Rất nhiều người trên khắp thế giới đã bắt đầu khởi nghiệp với những thành công đáng ngưỡng mộ. Ai lại không muốn điều hành một công việc kinh doanh thoải mái ngay tại nhà chứ? Trong thời đại ngày nay, việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, dễ tiếp cận hơn bao giờ hết và chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp bạn trong suốt chặng đường này.

Trên hết, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số công cụ mạnh mẽ và thân thiện với người dùng để bạn bắt đầu.

Dropshipping for beginners: Source- Unsplash
Source: Unsplash
Dropshipping for beginners: Source- Unsplash
Source: Unsplash

Kinh doanh Dropshipping cho người mới bắt đầu dễ hơn bạn nghĩ. Tiếp theo trong bài viết này – Hướng dẫn cơ bản về Dropshipping – chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau để giúp bạn hiểu tất cả về nó.

Dropshipping có đáng để làm không?

Để hiểu dropship là gì chúng ta cần phải hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu. Dữ liệu là một trong những tài nguyên quý giá nhất của thế giới – một số người thậm chí còn gọi nó là “dầu mỏ mới”. Ngoài những thứ khác, dữ liệu giúp chúng ta xác định cơ hội, đưa ra quyết định sáng suốt và giúp chúng ta để lập kế hoạch cho tương lai.

Hãy cùng xem qua dữ liệu – xu hướng phát triển của Thương mại điện tử và Kinh doanh dropshipping – và xem liệu chúng ta có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của mình: “Dropshipping có đáng làm không?”

Không có gì bí mật – các cửa hàng truyền thống hiện nay không còn hoạt động tốt như trước. Bức tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến hiện nay đã hoàn toàn khác với trước  – doanh số thương mại điện tử ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới đã tăng vọt.

Is dropshipping worth it: Source-Unsplash
Source: Unsplash
Is dropshipping worth it: Source-Unsplash
Source: Unsplash

Theo báo cáo của Forbes, chi tiêu cho Thương mại điện tử của Hoa Kỳ vào năm 2021 dự kiến sẽ đạt từ 850 tỷ đến 930 tỷ USD. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, năm 2022 sẽ là năm nghìn tỷ đô la đầu tiên đối với thị trường nội địa Hoa Kỳ.

Ngoài ra, người ta dự đoán rằng doanh số Thương mại điện tử toàn cầu sẽ đạt 4,2 nghìn tỷ đô la trong năm nay. Đó là một số con số rất lớn, truyền cảm hứng cho sự tự tin và khẳng định tầm quan trọng trong tương lai của bán lẻ trực tuyến.

Kinh doanh dropshipping, theo Google Trends, đã phát triển nhanh chóng trong 5 năm qua và dường như chưa có dấu hiệu dừng lại.

Như chúng ta đã thấy, mọi thứ dường như đều rất thuận lợi. Chưa có thời điểm nào để bắt đầu bán hàng dropshipping theo yêu cầu và nắm bắt cơ hội làm Thương mại điện tử tuyệt vời như lúc này.

Dropship là gì?

Nói ngắn gọn, dropship là một hình thức kinh doanh hiện đại, ít rủi ro, không yêu cầu cửa hàng truyền thống. Ý tưởng của nó là chủ cửa hàng bán sản phẩm – nhưng không bao giờ tự nhập hàng về kho. Hàng hóa di chuyển trực tiếp từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng mà không cần xử lý hoặc lưu trữ bởi nhà bán lẻ. Về cơ bản, bạn bán sản phẩm của người khác và lấy một phần lãi.

What is Dropshipping
What is Dropshipping

Phần hay ho nhất là bắt đầu bán hàng dropship rất đơn giản và hầu như không tốn kém gì. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp kinh doanh dropshipping với các dịch vụ in theo yêu cầu của Printify, bạn thậm chí có thể tùy chỉnh các sản phẩm bạn bán và tạo sự nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Yêu cầu Pháp lý của Dropship

Dropshipping legal requirements: Source-Unsplash
Source: Unsplash
Dropshipping legal requirements: Source-Unsplash
Source: Unsplash

Sau khi hiểu dropship là gì, chúng ta cần hiểu bản thân dropship là một mô hình thực hiện đơn hàng hoàn toàn hợp pháp được nhiều nhà bán lẻ và doanh nhân trên toàn cầu sử dụng. Tuy nhiên, bất kỳ ai bắt đầu kinh doanh phải luôn cân nhắc tính pháp lý của dự án mà họ đã chọn và tuân theo tất cả các chính sách liên quan của nhà nước.

Để giữ an toàn và không gặp rắc rối, chúng tôi khuyên bạn nên:

  • kiểm tra kỹ lưỡng các nhà cung cấp dropship
  • bảo vệ bản thân bằng Hợp đồng thỏa thuận Dropship
  • tham khảo ý kiến của một chuyên gia pháp lý chuyên về dropship

Như thường lệ, các yêu cầu pháp lý của dropship có thể khác nhau giữa các quốc gia – hãy luôn đảm bảo đánh giá kỹ lưỡng các yêu cầu của đất nước bạn đang sinh sống.

Nếu bạn quan tâm đến các khía cạnh pháp lý của việc mở cửa hàng Thương mại điện tử, hãy xem thêm bài viết này. Đó là một hướng dẫn hữu ích chỉ cho bạn cách thiết lập doanh nghiệp, xử lý thuế và những thông tin chi tiết có giá trị khác giúp bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình một cách chuẩn chỉnh.

Lợi ích của Dropship

Benefits of dropshipping: Source-Unsplash
Source: Unsplash
Benefits of dropshipping: Source-Unsplash
Source: Unsplash

Mô hình kinh doanh dropship có một số ưu điểm không thể chối cãi, đáng để chúng ta tìm hiểu để đánh giá liệu dropshipping có đáng làm không? Hãy cùng xem xét một số lợi ích của mô hình này để xem liệu nó có đáng thử hay không nhé.

Vốn đầu tư thấp

Dropshipping không tốn kém để bắt đầu. Có thể cho rằng nó là một trong những mô hình kinh doanh Thương mại điện tử có mức đầu tư thấp nhất. Người làm dropship chỉ mua sản phẩm sau khi họ đã được thanh toán từ khách hàng.

Chuỗi cung ứng đầy đủ

Các doanh nhân bình thường phải làm rất nhiều việc khác nhau để điều hành một doanh nghiệp thành công. Tuy nhiên, Dropshipping cho phép bạn cắt bỏ các công việc tốn kém và tốn nhiều thời gian như nhập kho, quản lý hàng tồn kho, đóng gói, v.v.

Địa điểm linh hoạt

Công nghệ đã phát triển đến mức nó cho phép bất kỳ ai cũng có thể điều hành công việc kinh doanh của riêng họ. Với tư cách là một người bán hàng dropship, bạn có thể làm việc từ bất cứ đâu bạn muốn. Tất cả những gì cần có là máy tính, kết nối internet và một chút động lực.

Nhược điểm của Dropship

Disadvantages of dropshipping_Source-Unsplash
Source: Unsplash
Disadvantages of dropshipping_Source-Unsplash
Source: Unsplash

Như chúng ta đã biết, thế giới không phải toàn màu hồng. Điều này cũng đúng với dropship. Xác định điểm mạnh là chưa đủ. Để thành công, điều cần thiết là phải biết đâu là hạn chế để có hành động phù hợp. Đến đây nếu bạn đã rõ dropship là gì, câu hỏi tiếp theo là kinh doanh dropshipping những nhược điểm riêng nào của nó? Hãy xem mô hình này có những trở ngại nào và cách vượt qua chúng.

Biên lợi nhuận

Để nhà cung cấp cung cấp dịch vụ vận chuyển và lưu kho nguồn hàng dropship, bạn phải trả một khoản phí cao hơn một chút so với giá bán buôn. Điều đó có nghĩa là bạn phải bán nhiều hơn để kiếm được số tiền tương đương với các cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên, nếu bạn xây dựng thành công thương hiệu có giá trị, bạn có thể bán bất cứ thứ gì bạn muốn!

Kiểm soát

Khi bán hàng dropship, bạn thường không kiểm soát được chất lượng sản phẩm vốn gắn liền với nguồn hàng dropship. Điều này có nghĩa là chấp nhận và sửa chữa những sai sót không phải do bạn gây ra. Nhà cung cấp là vô hình đối với khách hàng - bạn có trách nhiệm phải giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà khách hàng của bạn gặp phải.

Printify đã tuyển chọn và liên tục đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ in của mình. Chúng tôi luôn làm việc hết sức để đảm bảo rằng bạn đang nhận được sản phẩm có chất lượng cao nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào mà những nhà cung cấp khác có thể gây ra cho bạn.

Thiếu minh bạch

Trong dropship, với tư cách là nhà bán lẻ trực tuyến, bạn không tham gia vào quá trình thực hiện đơn hàng và vận chuyển. Đây là một bất lợi đáng kể nếu xảy ra lỗi với đơn hàng hoặc thời gian vận chuyển bị chậm trễ. Kiểm tra các nhà cung cấp của bạn và các dịch vụ của họ là điều tối quan trọng.

Tại Printify, chúng tôi đánh giá cao tính minh bạch trong mọi việc chúng tôi làm. Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp các cách thức và phương tiện để mọi người kiếm được nhiều tiền hơn với ít nỗ lực hơn. Đến với chúng tôi, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang nhận được sản phẩm tốt nhất, giá cả và phí vận chuyển rẻ nhất.

Biến trở ngại thành cơ hội với Printify!

Dropship và In theo yêu cầu

Dropshipping and print on demand
Dropshipping and print on demand

Dropship và In theo yêu cầu có đáng làm không? Tại sao chúng ta không làm cả hai? Hãy để tôi giải thích cách dropship và in theo yêu cầu có thể được kết hợp một cách liền mạch nhằm tạo và bán những sản phẩm độc đáo mà không ai khác có.

Mặc dù in theo yêu cầu nghe có vẻ tương tự như dropship, nhưng nó liên quan đến một phương pháp thực hiện bán lẻ rất độc đáo làm tăng thêm tính đơn giản của dropship. Có hai điểm khác biệt quan trọng mà bạn nên biết.

Thứ nhất, không có gì được in trước khi có đơn đặt hàng. Việc sản xuất chỉ bắt đầu sau khi bán được hàng. Điều này có nghĩa là hàng hóa sẽ không bao giờ cần quản lý, bảo quản hoặc bảo vệ. Khá tiện lợi phải không? Điều này thật tuyệt vời cho những ai muốn an toàn.

Thứ hai, in theo yêu cầu cho phép tùy biến – khả năng sáng tạo là thế mạnh lớn nhất của bạn. Chỉ cần chọn một thị trường ngách mà bạn cảm thấy thoải mái và bạn sẽ có một khởi đầu tốt!

Mọi thứ trở nên thực sự thú vị – và lãi suất cao hơn nhiều – khi bạn kết hợp kinh doanh dropshipping với các dịch vụ in theo yêu cầu mà Printify cung cấp. Thay vì chỉ bán sản phẩm của người khác, bạn có thể thiết kế sản phẩm của riêng mình và điều hành toàn bộ công việc kinh doanh mà không cần lo lắng về chất lượng sản phẩm, độ tin cậy của nhà cung cấp và thời gian vận chuyển lâu. Chúng tôi đã lo những phần đó cho bạn.

Nhà cung cấp Dropship

Dropshipping suppliers
Dropshipping suppliers

Ngày nay, thật khó để tìm được một nguồn hàng dropship hoàn hảo. Mặc dù có rất nhiều lựa chọn ngoài kia, nhưng không phải tất cả đều như nhau – mỗi lựa chọn đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tầm quan trọng của việc chọn đối tác đáng tin cậy là cực kỳ quan trọng – đây là thứ ảnh hưởng lớn đến uy tín của bạn với tư cách là một nhà bán lẻ online.

Câu trả lời cho câu hỏi triệu đô của chúng ta – Dropship có đáng làm không? – phụ thuộc nhiều vào các nhà cung cấp bạn chọn.

Tin tốt là Printify đã hợp tác với một số lượng lớn các công ty in theo yêu cầu để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn. Các nhà cung cấp dịch vụ in ấn này có trụ sở tại các khu vực khác nhau trên thế giới – một chiến lược để đảm bảo rằng có một công ty in theo yêu cầu cho bạn mọi lúc mọi nơi. Hiện có hơn 90 địa điểm in trên toàn cầu có thể đáp ứng các đơn đặt hàng của bạn.

Tìm nguồn hàng Dropship và in theo yêu cầu chưa bao giờ dễ dàng hơn thế – các nhà cung cấp dịch vụ in ấn đáng tin cậy của chúng tôi sẽ in, đóng gói và vận chuyển trực tiếp đến khách hàng của bạn.

Dropship Với Printify

Dropshipping with Printify
Dropshipping with Printify

Printify là một nền tảng in ấn theo yêu cầu và dropship minh bạch giúp việc hợp tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ in ấn trên khắp thế giới trở nên vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dầng gửi các sản phẩm tùy chỉnh của mình đến khách hàng.

Tìm nguồn cung ứng sản phẩm tùy chỉnh

Printify cung cấp hơn 300 sản phẩm: áo thun, áo hoodie, giày, túi, tất, mũ, ốp điện thoại, cốc, sticker, v.v.

Công cụ thiết kế sản phẩm miễn phí

Có thể nói lợi thế lớn nhất của chúng tôi là Trình tạo Mockup Printify. Công cụ thân thiện với người dùng này cho phép bất kỳ ai cũng có thể tải lên thiết kế và tạo ra sản phẩm như thật chỉ trong vài giây. Đó là một công cụ đơn giản, mạnh mẽ.

Bạn có thể dùng thử bằng cách vào danh mục của chúng tôi, chọn bất kỳ sản phẩm nào và nhấp vào “Bắt đầu thiết kế”.

Đừng lo nếu bạn không có kinh nghiệm thiết kế – với công cụ được tích hợp Printify’s Shutterstock, bạn có hàng triệu thiết kế tuyệt đẹp và các công cụ chỉnh sửa thân thiện với người dùng trong tầm tay!

Tích hợp thương mại điện tử

Printify đã hợp tác với các nền tảng Thương mại điện tử nơi bạn đặt các cửa hàng trực tuyến của mình, cho phép bạn tạo ra các mặt hàng của mình và bán cho hàng nghìn khách hàng. Các nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu như Shopify, Etsy, eBay, Wix, Woocommerce, v.v., chỉ cách bạn vài cú nhấp chuột.

Hỗ trợ người bán 24/7

Bất kể bạn gặp phải vấn đề gì trong quá trình bán hàng online của mình, team Hỗ trợ của chúng tôi luôn sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi liên quan nào mà bạn có thể có.

Printify khiến Dropship cho người mới trở nên đơn giản.

Top Sản phẩm Dropship

Best Print On Demand Sites Products
Best Print On Demand Sites Products

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm và nguồn hàng dropship hàng đầu, chúng tôi đã có sẵn tất cả chúng. Chúng tôi cung cấp hơn 300 sản phẩm có thể tùy chỉnh với mức giá hợp lý để đảm bảo rằng bạn đang nhận được sản phẩm tốt nhất trên thị trường dropship và in ấn theo yêu cầu.

Sản phẩm tùy chỉnh là một xu hướng sẽ tiếp tục phát triển, vì vậy bây giờ là thời điểm thích hợp để tận dụng sự phát triển thú vị này. Đây là một vài ý tưởng.

Áo thun tùy chỉnh

Các mùa có thể đến rồi đi, nhưng những chiếc áo thun cá nhân hóa luôn được mặc. In áo thun là cách tốt nhất để bắt đầu cửa hàng trực tuyến của bạn.

Unisex heavy blend™ hoodie from Gildan
Unisex heavy blend™ hoodie from Gildan

Áo Hoodie tùy chỉnh

Một món đồ quan trọng trong tủ quần áo của mọi người, luôn có nhu cầu cao. Áo hoodie là món đồ phổ biến, linh hoạt và thoải mái, không bao giờ lỗi mốt.

White Label Products Stainless Steel Water Bottle Design
White Label Products Stainless Steel Water Bottle Design

Chai & Cốc

Khi cả thế giới cố gắng giảm lượng rác thải nhựa, ngày càng nhiều người trong chúng ta chuyển sang các lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường để đựng đồ uống của mình. Chúng là những mặt hàng thiết thực và phổ biến, đặc biệt là vào mùa hè. Hãy thêm thiết kế của riêng bạn và chúng chắc chắn sẽ bán chạy.

Printify cung cấp nhiều sản phẩm tuyệt vời khác có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy xem thử nhé!

Why Printify
Why Printify

Kết luận

Khi chi tiêu của mọi người cho Thương mại điện tử ngày càng tăng, bán hàng dropship và in ấn theo yêu cầu mang đến cơ hội thay đổi cuộc sống cho bất kỳ ai sẵn sàng nắm bắt cơ hội. Đến đây bạn đã hoàn toàn hiểu dropship là gì.

Vậy, kinh doanh dropshipping có đáng làm không? Có, không còn nghi ngờ gì nữa.

Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để hướng tới một tương lai cùng Thương mại điện tử. Cho dù bạn đang dự định có thêm một nguồn thu nhập phụ hay muốn bắt đầu một công việc kinh doanh toàn thời gian nghiêm túc, thì việc có các công cụ và trợ giúp phù hợp là rất quan trọng. Khái niệm Dropship là gì và mô hình kinh doanh của nó đang ngày càng trở nên phổ biển. Đó là lý do chúng tôi có mặt.

Sứ mệnh của Printify là giúp mọi người kiếm được nhiều tiền hơn mà không nhất thiết phải nỗ lực nhiều hơn.Chúng tôi là một trong những nền tảng in theo yêu cầu phát triển nhanh nhất, kết nối hàng nghìn người bán với các đơn vị in theo yêu cầu và sản xuất dropshipping lớn nhất trên thế giới.

Printify cho phép bạn tạo ra nhiều loại sản phẩm tùy chỉnh khác nhau như áo thun, áo hoodie, chăn, vỏ gối, cốc, v.v. Sản phẩm được in mỗi khi được bán và gửi trực tiếp cho khách hàng của bạn.

Hãy tận dụng các dịch vụ in ấn chất lượng cao, chi phí thấp và nhanh chóng của Printify ngay hôm nay.

Bắt đầu công việc kinh doanh của bạn với Printify!

Share the article

Topics

Comments

Write a comment